Cờ Domino
4.0/5

Cờ Domino

M88: Thưởng lên đến 12,000,000 VNĐ Chào Thành Viên Mới
Chơi Ngay
Điều Kiện Nhận Thưởng
Khách hàng mới có tổng tiền cược gấp 40 lần tiền nạp
Ưu Điểm
  • Giao diện chơi hấp dẫn
  • Có nhiều ở những nhà cái
Nhược Điểm
  • Chưa nhận thấy

Có lẽ đối với một số người không còn xa lạ gì với trò chơi cờ Domino nữa. Đây là một trong những bộ môn thể thao trí tuệ, phù hợp để mọi người có thể giao lưu với bạn bè những lúc rảnh rỗi, để giải trí cũng như rèn luyện tư duy. Vậy để hiểu hơn về cách chơi Domino thì xin mời các bạn đọc bài viết sau đây.

Trò chơi cờ Domino là gì?

Trò chơi Domino là một trong số Boardgame (Boardgame là một trò chơi có tối thiểu 2 hoặc nhiều người tương tác với nhau trên bàn cờ) được đánh gì là hay nhất mọi thời đại. Một bộ cờ Domino sẽ bao gồm 28 quân cờ, mỗi quân gồm 2 đầu, mỗi đầu sẽ được đánh dầu tròn từ 0 đến  6 với màu sắc khác nhau.

Trong số các quân cờ Domino thì bạn sẽ thấy một số quân cờ đặc biệt có 2 đầu giống nhau, và những quân cờ ấy được gọi là quân Bò.

Trò chơi Domino thì có thể chơi từ 2 đến 4 người chơi tuân theo quy luật tính điểm, hoặc người đánh hết số quân cờ trước là người giành chiến thắng.

Hướng dẫn cách chơi cờ Domino

Trò chơi cờ Domino có thể chơi từ 2 đến 4 người chơi. Nếu có 4 người chơi thì bạn có thể tự chơi, hoặc bạn có thể chơi với tư cách là đối tác với người đối diện với bạn.

Khi bắt đầu trò chơi

Ban đầu mọi người sẽ lật úp tất cả các quân cờ xuống giống như cờ úp và chia đều cho mỗi người 7 quân cờ. Điều này nhằm đảm bảo việc tất cả mọi người không nhìn thấy được các quân cờ của đối phương. Nếu số người chơi lúc đó nhỏ hơn 4 thì số quân cờ dư ra sẽ được xếp riêng sang một bên và để người chơi bốc khi lượt đi đó không có quân cờ nào hợp lệ.

Cách chơi cờ Domino – Nước đi đầu tiên

Người nào sở hữu quân cờ lớn nhất (là 6:6) sẽ được đánh đầu tiên. Nếu trường hợp mà không ai sở hữu quân cờ lớn nhất thì người sở hữu quân Bò tiếp theo (là 5:5, hoặc 4:4,…) sẽ là người đi đầu tiên. Và người thắng trong ván đấu đó sẽ là người đi trước trong ván tiếp theo. Quân cờ đầu tiên sẽ được để ở giữa các người chơi.

"Hướng dẫn cách chơi cờ Domino"

Hướng dẫn cách chơi cờ Domino

Nước đi thứ hai

Người chơi ở phía bên trái của người chơi đầu tiên sẽ là người chơi tiếp theo (chúng ta sẽ đi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ). Người này sẽ đặt một quân cờ xuống, sao cho một đầu của quân cờ này trùng với một đầu quân cờ đã đặt sẵn ở dưới bàn.

Ví dụ: Ở nước đi đầu tiên, người chơi đầu tiên đặt quân cờ 5:5. Vậy ở nước đi thứ 2, người chơi cần đặt nối tiếp bằng một quân cò có một đầu 5 như: 5:2 hoặc 5:3,…

Nếu trường hợp người chơi đặt xuống một quân cờ có 1 đầu “trống”, thì bắt buộc người tiếp theo sẽ phải đặt nối tiếp bởi một quân cờ khác có dấu trắng.

Bạn có thể đặt cờ theo hướng bên tay trái hoặc tay phải tùy ý. Các quân Bò sẽ được đặt theo chiều dọc của bàn cơ. Còn các quân còn lại được đặt theo chiều ngang của bàn cờ.

Các nước đi tiếp theo

Các người chơi sẽ lần lượt theo phiên nhau chơi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ theo quy tắc đề ra. Trong trường hợp người chơi không có quân nào phù hợp để đi tiếp thì:

Trong ván 4 người, sau khi chia đều ra thì sẽ không có quân cờ nào dư cả. Và nếu được lượt đi của người đó mà không có quân cơ nào phù hợp thì họ sẽ mất lượt.

Còn đối với bài cờ có 2 hoặc 3 người chơi. Thì người đó sẽ phải bốc một quân cơ đã chia dư ra được đặt trên bàn. Và bốc đến khi có quân cờ nào phù hợp thì thôi.

Điều kiện để thắng trò chơi

Người giành chiến thắng trong trò chơi tại M88 chính là người đặt được hết tất cả quân cờ mình có xuống bàn cờ. 

Nếu trường hợp mà không có người chơi nào có quân cờ phù hợp để đi tiếp và không còn cờ dư. Thì sẽ tiến hành cộng điểm các dấu chấm có trên quân cờ để tìm ra người chiến thắng.

Đối với quân Bò 0:0 được tính là 13 điểm, để tránh trường hợp người chơi giữ lại quân bài này đến cuối cùng để tạo lợi thế. Đối với cách tính điểm này thì chúng ta có thể tính rằng người có số điểm cao nhất sẽ thua cuộc, còn người có số điểm thấp nhất sẽ thắng cuộc.

Lời kết

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này các bạn có thể hiểu được luật và cách chơi cờ Domino. Để cùng chơi với bạn bè của mình.

Tham gia chơi Cờ Domino uy tín ở đâu?

5 rating
Khuyến mãi lên đến:
12,000,000 VNĐ
* Cho thành viên đăng ký mới

Điều Kiện Nhận Thưởng

Khách hàng mới có tổng tiền cược gấp 40 lần tiền nạp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *